Bakit ako magagalit sa China e matagal na naman tayong inuunggoy ng gobyerno natin?
1. Ligtas na daw ang Pilipinas
2. Bumaba daw ang krimen
3. May makukulong na big fish
4. Babangon daw ang Pilipinas
5. Bagong Pilipinas
6. Susugpuin daw ang korapsyon
Lahat iyan ay KAUNGGUYAN!๐
Magsasayang na naman ng ilang milyones ang gobyerno sa Lunes guys para sa walang kwentang impeachment na yan. Kung pinantulong lang sana yan sa mga maapektuhan ng panibagong gulo sa Middle East edi sana gagaan ang buhay ng mga ordinaryong Pilipino! Langyang gobyernong ito!๐คท๐คฆ
Ang ideya ng prosec ay "guilty until proven innocent." O kaya mag-akusa sila sa iyo hanggat gusto nila hanggat hindi ka nagbibigay ng ebidensya na hindi ka dapat akusahan. Ganyan ang galawan nila.
I have been inactive on this platform since 2022, after the president and the vp were elected. I supported the President because of the trust that I had in the VP. But today, I opened my account again. I am very disappointed. well, the important is I still love the VP.
Sana kung gaano sila kadali magjudge sa teacher, ganun din kadali ang pagbibigay ng appreciation sa kanila. Especially to those teacher working in upland areas.. Sometimes, they are forgotten..
Ang mga galamay ni aling leni boycott dito boycott dun sa mga BBM small business enterprises. Idamay pa ang ulterior motive ng lawyers for leni ng pananakot. If this are your ways of support to leni's leadership. These are signs to indicate a Dictatorship per se.
Maraming oportunidad ng pag-unlad ang nag-aabang sa ating bansa sa pagpapaganda ng ating mga seaport, airport at mga riles.
Sabay sa hamon ng pandemya at mga solusyon ng teknolohiya, maging bahagi tayo ng bukas na masagana!