wilbert: I love you
bea: what?
wilbert: i love you… i love you
bea: i love you
wilbert: love you… love you… love you
potanginaaaaaaaaa
MALIWANAG MONG MUNDO MV
#WilbertRoss
HOW CORRUPTION MAY HAVE COST LIVES.
188 dead and rising. The worst flash flood in the history of the province. Cebu has 414 flood control projects worth to P26.7 billion from 2022 to 2025 - meant to protect our people, homes and livestock. What happened?!
At hindi lang ito sa Cebu province, buong Pilipinas binabaha dahil ninanakaw lang naman ang flood control.
Extreme weather conditions will only worsen. It is a part of the world we live in today. What breaks my heart is seeing how our people are suffering because of systemic corruption.
Nakaka-awa ang ordinaryong Pilipino. Habang nagdurusa sa hirap at kalamidad, maraming pulitiko naliligo sa nakaw na yaman.
PLEASE. STOP. STEALING.
📸 Credit to the owners of these photos
Ang alam ko, sa banda tumutugtog at nagpapasaya ng tao sa stage— hindi nakikisawsaw sa fan war ng mga love team. Paalam na. Ang hirap niyong ipagtanggol.
#dustbia#WillCa
@bncdotph Susme naglilipat na ng mga gamit yang Zaldy Co palipat lipat ng ibang bansa di niyo pa i summon @iampinglacson. Halatang pino protektahan niyo e. Utos ba yan ng boss niyong si Martin? Hirap niyong pagkatiwalaan e lalo na yang si sotto de puppet.
Mapapamura ka talaga sa galit. Huwag po nating kalimutan ito.
Ginawang GATASAN ang gobyerno. Kay Zaldy Co palang umano ito. Isipin niyo ang iba pang congressman na may insertions, cut ng DPWH at mga kontratista.
During the senate hearings, estimates are the national budget can do with P1 trillion less. Napupunta lang ito sa kickback, insertions, lagay sa substandard or ghost projects.
SYSTEMATIC PLUNDER. ECONOMIC SABOTAGE.
If DPWH Alcantara’s testimony is to be believed, Zaldy Co was able to insert funds in every step of the budget process - not for economic growth but to line his pockets.
He used his very position as Appropriations Committee Chair to STEAL. He did it through the system.
He was able to do it ‘legally’ and with ease.
Si Zaldy Co palang ito at sa Bulacan palang, isipin natin - ibang congressman pa at pondo para sa buong bansa!
Hindi billion billion ang nalulustay, TRILLION kada taon. Nasa budget lang para pondohan ang mga luho nila at kanilang pamilya!
Sa Bulacan pa lang to! Magkano na pag buong Pilipinas? At nakaw pa lng to sa DPWH. Paano pa pag sinama ung sa ibang departments tulad ng Health, Customs, Education etc.? Tapos ung iba kukwestyon bkit ako napamura? Anu ba dapat ang sabihin ng mga nanakawan?? THANK YOU PO MAM/SIR?!
@nicoquejano Either racist or not, no one deserves to die that way. His wife lost a husband and his daughters/sons lost a father. No one deserves to lose a FAMILY.