mi hermana wn llego llorando desesperada pq esta muy estresada cn la u y tiene muchas cosas q hacer y recien la vi acostada jugando jueguitos en su celu shes just like me for real
laking kamalian ng prc mag schedule ng maraming board exam during august ‘no?
we have years of data. we have forecasts. we have real narratives of how august could be so risky in terms of weather.
contingency? no. it could have been PLANNED much better. proactively.
this says so much abt how serious the flooding prob here in Pampanga has become. di to normal. hindi dapat ganito yearly at lalong hindi dapat tayo masanay na lng sa ganto. people deserve better, especially the families who r losing their homes & their loved ones bc of flooding🫤
every year na lang. 30+ years nang nasa pwesto ang mga Pineda, pero palala lang nang palala ang sitwasyon dito. this family has been etched into our minds for decades, to the point na parang wala na tayong ibang choice. this shouldn't be the case. we deserve better 🙂
with the billions allocated for flood control and flood mgmt projects in Pampanga, bakit ganito pa rin kalala? bakit kahit yung mga lugar na dati namang hindi binabaha, naaabot na rin ngayon ng mataas na tubig? saan napupunta ang mga pondo?
we arent shaming these Pampanga politicians enough! i dont think nababanggit sila na kasingdalas ng mga Remullas, Revillas, at Barzagas ng Cavite pero kasingsahol sila.
"wag ka masyadong galit sa sarili mo, tao ka lang"
sir george's words that almost made me tear up 🥲 sa dami ng nasabi niya kanina about life & review, yan pinaka-tumatak sakin. natamaan talaga ako as someone na #1 hater ang sarili LOL!
let's be a little kinder to ourselves ❤️🩹