Taeyong was chosen a leader for a reason. When MC asked anyone who would answer the questions regarding the member who has left, he picked up the microphone immediately and answered in the most sincere and courteous way possible.
He took the risk and responsibility because any mention of this matter could invite criticism regardless of what he said.
His kindness is rarely reciprocated, but he always treats everything with respect. That’s why he is the only idol I stan.
new hire/s na mas mataas pa sahod sayo tapos hindi mo maturuan kasi yung alam lang nila ang gustong sundin nila na akala mo sila pa mas nauna sayo sa company. tuturuan mo ng tama pero nakipag argue pa sayo kasi mali ka raw na para bang hindi mo nadaanan yun sa isang taon mo.
lahat may sungay kahit new hire na 'di nakikinig sa itinuturo mo. sabagay mana sa manager/s na lagi kang mali kung itinatama mo yung mali nila. and i resigned kasi potaena competitive salary w/ incentives pero kulang pa sa winasak nilang mental health mo dahil sa mga ugali nila.
competitive salary in question (portinkey) na wala pa ding increase kasi ang sabi 2-3 years pa daw at may evaluations pa na pagdadaanan. tapos yung trabaho mo pangtrabaho ng limang tao. hindi pa healthy work environment mo kasi kunting mali mo lang ikaw na topic sa mga GC nila.
Pantas mereka ketawa satu sama lain…
Sion nunjukkin cue card nya ke sungchan…
Kocak isinya kosong woi 😭😭😭😭
Pantes mereka bingung semua
Bisa” nya gak ada isinya 😭😭😭
“sometimes it's really not about if you are ready or if you are not ready, but it's just you are willing to really care, are you willing to speak up for something that we believe in.” —mark lee ♡
😭😭😭😭😭
Q. If you weren't a singer, what job do you think you'd have?
🐯being a writer has always been my dream. When it comes to writing since elementary through middle school
🐯so, I might have become a novelist, if not singer.
There was a sign. Sa podcast, sa documentary mo. Lahat andoon, nung sinabi ni Mark na naliligaw siya dahil sa maraming daan sa harap niya. It was there, and maybe.. eto naman ‘yung chance para hanapin ‘yung sarili niya.