Nung intern ako nagkaron ako ng PGI na kaibigan. Nung incoming 2nd yr med na ako, tinanong ko sya “Doc, tips naman dyan”. Sabi nya lang sakin “pag di mo na kaya, kayanin mo pa rin kasi andyan ka na” Lagi ko na lang to inaalala. “Malayo pa pero malayo na” Laban!
Also, bilang gusto ko talaga mag Pulmo, sobrang kilig din ako nung 3 days straight ako sinasama ng Pulmo Fellow sa rounds nya out of all interns and told me “dra ikaw na bahala sa mga patients ko ha” 😭😭😭
From Biomed to Manager - and a LEGO tribute to match! 💙 When a Regina RT had to part with her beloved #HAMILTONC6, her partner built a mini LEGO version to celebrate the move. Now that’s love (and loyalty)! Thanks @BOMImed for the heartwarming story! #RespiratoryTherapy