When my Mama said,
"Ang galing mo nga pala talaga. Simula Daycare di ka nawala sa mga honors. "
I smiled and at the same time I became sad. I just realized something. Like, oo nga ano? Pero ano at sino nga lang ba talaga ako kung wala akong mga academic achievement?
di ko alam pero nakakaiyak talaga kapag tinitingnan ko mga shots namin kanina sa grad pic. Like, ang strong pala namin, kasi parang kelan lang nag-oonline class pa kami pero heto na kami ngayon suot-suot na ang itim na toga, ang huling toga. Gagraduate na kami, konti na langgggg!
To Manong,
Pasensya ka na ha,kita ko sa mukha mo na nahihiya ka at nasasaktan ka sa ginagawa nila kanina pero don't worry, I'm sure proud sa'yo ang mga anak mo kasi responsable ka.Hayaan mo na yung mga taong mapanghusga. Don't feel bad Manong, you're a great father. God bless !
Sobrang iyamot ko kanina sa mga crim students na nakatabi ko sa bus. Kasi naman may isang manong na madumi at amoy pawis na sumakay, and halata naman sa kaniya na galing siya from work, seems like a construction worker.
Ni hindi man lang nilagay ang sarili nila sa sitwasyon ng ibang tao na what if yung mga tatay din nila ginaganon ng ibang tao? Okay lang ba sa kanila? Matutuwa ba sila? Diba hindi? I was so disappointed sa mga nakaencounter ko na yun. What a shame!
So ayon, pinaparinggan nila na kesyo ang baho daw ganon tas taklob ang ilong, magtitinginan sabay magtatawanan. Sobrang nakakainis. Hindi naman nila alam why ganon ang itsura at amoy pero hinuhusgahan pa nila.