hello! currently binabaha kami dito sa pampanga. nag-emergency shutdown na rin power namin. i’m actually terrified about what’s happening rn here in pampanga. tangina nakakatakot. pls pray for us
please keep pampanga in your prayers. we’ve been dealing floods for 3 weeks now because of the continuous rains and now we’re having lahar alert too :(
to my kabalens moots, stay safe, alert, and look out for each other 🤍
tangina nakakaiyak nangyayari sa pampanga. wdym sila na nga tong kawawa, sila pa tong kumikilos kasi walang ginagawa mga naka upo sa pwesto nila. tangina niyo po daig pa kayo ng mga volunteers tas yung iba students pa, di ba kayo nahihiya???
idk who needs to hear this... but this is a gentle reminder to stop skipping your social sciences and humanities classes <33 real na real na minsan nakakalimutan nating may iba’t ibang pananaw at realidad outside our own programs 😅😅😅😅😅😅
tandaan ninyong lahat na ikalimang sona na ito ni @bongbongmarcos ngunit marami pa ring pilipino ang kumakalam ang sikmura, nakikipagsapalaran sa mababang sahod, at naniningil ng hustisya. kailan mararamdaman ng karaniwang Pilipino ang sinasabing pag-unlad na ‘yan?
yoohoo dito ang tingin! isipin niyo na lang paʼno na tayo makakapag-luto ng pansit canton at magtitimpla ng kape kung kulay putek at kasing itim ng gasolina ang community water natin??
#NoToPaxSilica
Alam niyo sabi ng tatay ko who works in the IT sector regarding PAX SILICA?
"Alam mo ba bilang na tao lang makakapag trabaho diyan? Mga maintenance at security lang. Yung initial lang yung marami for construction. Hindi naman factory ang Data Center."
#NoToPaxSilica
what's the point of creating more jobs if the basic needs such as water and food are compromised? if this is the only way for you to produce "more jobs", then it says a lot about how INCOMPETENT you are that you have to trade off the essential human needs and the environment.