: “So all 3,500 people who died are drug dealers?”
: “Yes?”
: “How do you know that?”
PAKAHUSAY NG INTERVIEWER DITO HA TALAGANG SUPALPAL SI ALAN PETER CAYETANO EH 😭😭😭
for those na naguguluhan pa sa mga nangyayari regarding icc and bato’s case, please take your time to read this para maenlighten kayo. atty. explained it very well :)
full explanation here:
🔗https://t.co/6wB7dGMR3N
swerte ni bato, no? kung normal na pilipino yan, kanina pa siguro nabaril kasi nag ‘resist sa arrest’. buti ka pa magkakaroon ng due process, di kagaya ng mga pinatay nyo nung war on drugs
hirap maging middle class (lalo na if lower middle class pa) kasi you’re not “rich” enough to afford good private universities but you’re also not poor enough to be granted scholarships xD
may special place sa impyerno mga gumagamit ng joke na "kornbip" "corned beef"
like tangina ka natatakot ako para sa mga taong nakapaligid sayo kung ganyan humor mo, or ganyan ka kalala
like inienjoy mo pambobomba ng afp? alam mo ba gaano kabata binobomba ng mga yan?
Honestly, sobrang dehumanizing ng ginagawa ng gobyerno para sa ayuda sa mga drivers. Bakit kailangang pumila maghapon/ magdamag kahit na sobrang init? Hindi ba pwedeng gawan ng paraan para maging online? O sa mga hindi abot ng signal, gawan ng paraan?
it hurts seeing posts about alyssa alano get laugh reacts on fb dot com. its so concerning how little life is to some people. buhay ng tao yung nawala, and yet ginagawang katatawanan