Akala ko malaki sahod ng mga medtech SCAM pala, kaya pag nakaka encounter ako ng mga fresh men, dini discourgae ko sila, eh kasi naman di talaga worth it. Kung nag medtech ka kasi may plan ka mag Doctor go mo yan pero if gusto mo lang mag work wag mababa sahod swear.
It is disheartening and unfortunate how underrated our profession as medical technologists isโnot only medtechs but other allied health professionals as well. Aside from the potential diseases we may contract while working in hospitals, we are not adequately compensated.