๐จ OMG affected si Mariel Rodriguez-Padilla sa criticisms about her past video statement na nakapasa ng batas si Robin kahit hindi Senador.
Kung common sense pala yun, bakit hindi mo in-explain ng maayos nuon pa lang?
Tsaka alam namin na si Robin Padilla ang โinspirationโ ng mga legislators or isa sa mga dahilan bakit naipasa ang RA 8294 or yung batas na nagpapababa ng penalty for illegal possession of firearms.
But what you view as โinspirationโ eh we view as unethical lobbying and the power of special connections and privileges.
Aminin niyo ni Robin, kaya napasa yung batas na yun eh dahil kilala niya at kilala siya ni then Senator Ramon Revilla Sr.
At kahit sabihin ni Robin sa likod mo na more than 1,000 people benefited from the law, nothing will change the fact that behind the scenes the primary reason why Ramon Revilla Sr. sponsored and pushed for that law is to benefit Robin Padilla.
Dahil high profile ang case ni Robin.
Dahil well connected sa showbiz si Robin.
Dahil galing sa showbiz industry si Ramon Revilla Sr.
That is the same set of circumstance why Robin got a conditional pardon from Fidel V. Ramos and an absolute pardon from Rodrigo Duterte (which explains why diehard Duterte supporter si Robin).
Kaya nga nakatakbo for Senator si Robin eh dahil talagang pinush niyo makakuha ng absolute pardon from Rodrigo Duterte.
Dahil ang pangalan niya ay Robin Padilla.
Kung ibang tao yan, hindi yan papansinin. Hindi mai-inspire ang mga legislators at Presidente na magpasa ng batas or magbigay ng pardon basta-basta.
Kaya yung common sense na sinasabi mo Mariel, special privilege yan para sa mga tulad ni Robin Padilla.
Yuck!
๐
#RobinPadilla
#MarielRodriguezPadilla
@Kilethsd@MstrCrab888 Jusko! Iโve worked with Australians, Americans, even Europeans, Hindi nman kasing bastos nyan magsalita. And kung drama lang, si Pia na yan. Umiiyak nga pag di nakamusta yan eh. Lol