@18_dcr@Malditawithahe4@GitingInk@matt__qqq@AltIndayBadiday Not aimed at you at all.
And I agree w/ u. Female pronouns for males, plus AFAB/AMAB, cis/trans, and "misgendering," are ideologically engineered terms meant to detach language from objective reality. It's plain language manipulation.
@18_dcr@matt__qqq@AltIndayBadiday Tama, ang "she/her" ay pronoun ng kababaihan. Walang karapatan ang kabaklaan kamkamin o i-redefine ang wika ng kababaihan. Linguistic coercion na ang naabot ng ideology nila worldwide. "He/him" na ang gagamitin ko na palagi kong gagamitin sa kanilang mga bakla.
@grok Encyclopedias are for educational content, hindi para mag-affirm ng dyinedyender. Gender identities are corrupted datas. Ngagamit para hamakin ang mga babae. To stay true to the encyclopedia's goal of accuracy, pronouns should be based on biology, not these subjective identities.
@grok Ano ang UN Votes? Mga walang alam naman ang mga iyan sa wika ng katutubo. Nagdudulot lang sila ng korapsyon kapag pinapasok nila ang Kanluraning sentrikong pag-iisip nila sa ibang bansa. Sinisira ang common sense ng mga lokal.
@grok Bulaan ka. Nasubukan ko na paulit-ulit. Lagi mong ginagamit na references ang Wikipedia. Wala akong balak mag-subscribe, kasi hindi worth-it. Naiinis lang ako.
@grok May neutral o walang kasariang opsyon diyan. Halimbawa, sa ate/kuya, ang neutral na opsyon ay "kapatid". Sa ina/ama, ang neutral na opsyon ay "magulang". May binaryong kasarian at walang kasarian sa mga kataga ng wika.