sorry but being apolitical isn’t cool.
saying “wala naman mangyayari magsalita man ako o hindi” reeks cowardice.
and believing “wala ng pag-asa ang pilipinas” is betrayal, by the way!
wala kang pakialam sa nangyayari? bakit? just so you know, everything is political. the food you can afford, the wages that can’t sustain a family, the education system, inaccessible healthcare, even your basic rights, all of that is political.
so stop acting like politics doesn’t concern you. ganyan ba kayo ka-privileged not to feel the consequences of bad governance? gising, pilipinas. we deserve better.
with all that's happening right now, kung hindi pa rin kayo galit sa nangyayari, hindi na pagiging apolitical yan, sobrang katangahan na ho yan. let's all be smart kung sino ang ihahalal nating mga opisyal sa susunod na eleksyon. parang awa niyo na, tama na sa pagpapa-upo ng mga bobo sa senado.
kung wala pa rin kayong pake ngayon, sana maging eye opener sa inyo itong nangyayari ngayon. sobra sobrang pagpapahirap na ang nangyayari sa mga pilipino at sa pilipinas.
"Kasi kung ordinaryong tao po yan, lulusubin po ng mga awtoridad ang bahay niyan para i-serve ang warrant of arrest. At ang sinumang haharang ay obstruction of justice po ang kakaharapin"
HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA WHERE'S THE LIE?????????
Mel Tiangco: matagal kayong hindi pumasok eh. 6 na buwan kayong nawala sa senado…
Karen Davila: tapos eto kayo tumatakbo, umiiwas sa mga pulis, umiiyak sa senado, takot na takot kayo…
HAHAHA women roasting the hell out of this stupid, cowardly senator. we love to see it! 😌
Kung ganito ang standard niyo para sa public officials, BABAAN DIN ANG STANDARD NG PAGHIRE NG EMPLEYADO PARA MAS MARAMING PILIPINO ANG MAY TRABAHO. Tigilan na ‘yang kailangan pa ng bachelor’s degree kung hindi naman necessary sa ipeperform na trabaho!
sa mga bumoto noong 2022 at 2026 elections sa mga nakaupo ngayon, big fuck you sa inyo.
yun na sana chance natin para sa pagbabago, pero hinayaan nyo pa ring malusaw yung opportunity na yun. kasalanan nyo kung bakit nagdudusa ang pilipinas ngayon.
VOTER REGISTRATION WILL END ON MAY 18, 2026!!!
PLEASE REGISTER NOW IF YOU'RE GOING TO BE 18 YEARS OLD ON/BEFORE THE DAY OF THE ELECTIONS!!
PLEASE AYUSIN NATIN SA 2028!!!!
bato was immediately granted senate protection samantalang may shoot-to-kill order noong war on drugs ni duterte wherein an estimate of 20,000 - 27,000 filipinos were killed by 2018.
what a fucking joke.