Para makapag consult sa Atty. Hindi din nila alam if nausad pa ba yung reklamo. Nakakabahala lang at may kapatid pa siya na mas bata sa kanya na babae din at may kapatid din ako na babae. Kung hindi maaaksyunan ay nakakatakot ano pwedeng mangyariπ
Need help and Advice
Ang Pinsan ko po ay na π ng 3 tao last Nov. Pa, Ang isa sa Suspect ay kapitbahay lang nila, Ang 2 lalaki ay di niya daw kilala. Last january lang siya nagsumbong sa Brgy. Ang Nangyari nun ginabi siya ng uwi galing school sa kwento niya mga 7pm naglalakad
Ang sagot niya ay nag hihintay na lang daw ng warrant of arrest kaso matatagalan mga 1-3 months pa daw. Ano po ba unang dapat gawin sa ganitong bagay? Since nakakabahala na din na may ganun na nangyari tas malaya pa rin siya. Nahihirapan din sila kasi wala din budget
@fab_vikki@BangkoSentral@DtiPhilippines Hello report ka sa fb page ni BSP magbibigay sila ng ticket no. Sayo then mag wait ka ng 5-15 days bago sila mag email sayo.
@mayaofficialph Nakailang absent na ako sa work para makakuha ng SOA na yan tapos papabalikin niyo na naman ako e sa ibang bayan pa ang branch nung bank ko. Grabe kayo iintayin niyo pa ata na pumantay ang nagastos sa hinahabol na sariling pera namin.
@mayaofficialph i-training niyo ng maayos CS niyo agang aga nakakapikon. Hanggang ngayon wala pa rin funds ko, Kung hindi pa makikipagtalo sa CS Niyo ay paulit ulit lang ipapagawa.
Context: bank transfer last feb 17 until now wala pa narereceived ang bank account ko, last feb 23
@mayaofficialph tapos ngayon SOA na naman na sakop dapat ang buong FEB??? Ayy ewan ko na lang sino di magalit sa inyo. Sabi niyo successfull na nung 17 so bakit need pa na buong Feb?? E kung ang need lang naman ay mapatunayan na until feb 23 ay wala talaga pumasok???
Naghingi kayo SOA kasi sabi niyo successful sa system niyo nagsubmit ako FEB 23, syempre ang coverage nun Jan 2026-Feb 23 2026 LANG , Feb 24-27 puro follow up na ginawa ko wala pa din, Feb 27 naghingi ulit kayo SOA nagsubmit ulit ako.
@BarrioKleah @LiezKareen@mayaofficialph irate mo ng irate ng 1 star ang agent mo pag di nila nasosolve problem mo. Di ko sure kung effective pero yan sinuggest sa akin ng friend ko. Lintek sila yung 7k ko na bank transfer last feb 17 hanggang ngayon wala pa dinπ
@mayaofficialph Grabe Stress na binibigay niyo sa User ng service niyo, E sariling pera din naman namin ang pinapakiusap na mabalik sa aminπ
#mayaph#MAYA
@Alexaty16@Channel1871 Ganyan ganyan sinasabi sa akin, Kako sila mag-usap ng agent ng landbank ko ayaw naman di daw pwede e parehas sila nagtuturuan kung asan pera.
@mayaofficialph hello baka dito mapapansin mo ako nakailang call na kasi ako ubos na load ko katatawag sa costumer service niyo. Last feb 17 9am nag bank transfer ako until now di ko pa narereceive/binalik sa maya wallet ko ang funds nireport ko ito sa