@HansLeoCacdac magandang araw po. Any updates po S application nmin? [email protected] yan po email ko. Start from may 1, 2020 nag follow up aq everyday nag send ng mga updating documents like loss of employment ticket last stamp pero wala ngrrply. @OWWAofficial#doleakap#owwaro3
Any updates? No answered emails? Matatambakan po kayo talaga ng mga emails galing sa mga OFW kung isa sa mga yun hindi nio rereplyan. Tsaka dun naman po sa mga hotlines at telephone numbers ninyo sa office mga binge po ba kayo? @OWWAofficial@HansLeoCacdac
umaasa o pinapaasa? More than 1 month na nung nag file ako sa OWWA DOLE-AKAP pero Wala padin call/text or e-mail manlang. Hello OWWA Region III kumusta kayo? Galaw galaw ha Maraming seafarers ang umaasa sa ayuda niyo ⚓. Keep safe
Good afternoon. We would like to follow-up the status of applications for those who applied Dole-Akap since April 18. According to OFWs from Region 3, there are no emails or any advise after they’ve sent requested docs from evaluators. @HansLeoCacdac@OWWAofficial@laborgovph
@OWWAofficial Nkkapagtaka po @OWWAofficial@HansLeoCacdac nauna pa po matapos ang ibang region kesa s region 3. Iba n po pala ang bilang ngaun region 1 region 2 region 4 5 6 7. Bat d nio n lng po ibahin ung region nmin?
@OWWAofficial Lastly po @OWWAofficial@HansLeoCacdac kung may mali o kulang sa bngy nmin n documents o requirements email o itawag nio po smin pra alam nmin ang ggwin nde ung sobrang tagal.
@OWWAofficial Gusto ko lang din po malaman kung bakit may na rereject na application sa cash assistance? Wag nio sana mamasamain tadtad na po ng emails ang owwa site sana naman po eh ireview at re evaluate ang mga application.@OWWAofficial@HansLeoCacdac
@OWWAofficial Maam / Sir, gusto ko lang po malaman kung busy po kayo masyado o walang empleyado pumapasok sa opisina nio? Naiintindihan ko po kung hindi nio masahot ang tawag namin yung naka assign po ba sa emails nag oopen po ba sila ng email at nag evaluate ng mga applications namin?
Please allow thousands of residents back to UAE which is our second home. Hear our plea. We’ve been stuck outside UAE for 60 days now, without job and income. We have children to feed and family who depends on us. #bringbackuaeresidents@MoFAICUAE@DXBMediaOffice@HHShkMohd
@OWWAofficial Parulong naman po sa application namin. Malapit nadin po kami maubusan ng pera at pagkaen. Marami ng naguguyom dadagdag pa po kami. 😭😭 @HansLeoCacdac
@OWWAofficial Maam Sir pa update nmn po ng application ko. LEONARD JOSEPH M. AQUINO, APRIL 16, 2020 kase po gang ngaun wala pang reply sa email ko. Salamat po. @OWWAofficial@HansLeoCacdac#doleakap
For updates and inquiries about OWWA Quarantine Operations, kindly take note of the following contact numbers and social media channel. Maraming salamat po!